Lượt xem: 148
Sóc Trăng tham gia Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”
Tiếp tục tuyên truyền ý nghĩa lịch sử, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của Đề cương Văn hóa Việt Nam. Ngày 05/11/2023 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”, thời gian thi diễn từ ngày 05/11/2023 đến ngày 08/11/2023 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang.
         Hội thi lần này có 09 tỉnh, thành phố tham gia với 09 vở diễn cải lương gồm: Kiên Giang - Huyền thoại Anh hùng, Đồng Tháp - Một thời hoa lửa”, Vĩnh Long - Khi dòng sông nổi giận, An Giang - Một giấc mơ, Bến Tre - Người chị xứ dừa, Bạc Liêu - Vị mặm phù sa, Sóc Trăng - Nỗi đau lòng mẹ, Cà Mau - Ánh sáng soi đường và thành phố Cần Thơ - Nước lại về nguồn. Ngoài các đêm thi diễn, Ban Tổ chức Hội thi đã tổ chức cho các đoàn tham gia diễu hành trên một số tuyến đường của thành phố Rạch Giá, dâng hương Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Mộ và Đình Nguyễn Trung Trực, đặc biệt tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân tại huyện An Biên, Kiên Lương.
         Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 09 tác phẩm dự thi lần này đã thực hiện đúng quy chế, các vở diễn bám sát nội dung tuyên truyền kỷ niệm 80 ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam”; mỗi đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và nghiêm túc từ lựa chọn kịch bản, dàn dựng, âm nhạc và lực lượng diễn viên, nhạc công. Kết quả Ban Tổ chức đã trao 04 Huy chương Vàng cho đoàn tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Cà Mau, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, đơn vị Sóc Trăng đã đạt được 01 Huy chương Vàng cá nhân, 02 Huy chương Bạc cá nhân  và 01 Huy chương Bạc tập thể.

BTC trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt giải

         Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” là hoạt động văn hóa văn nghệ, sân chơi lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thi là dịp để các tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và sáng tạo trong lao động nghệ thuật, góp phần gìn giữ và bảo tồn nghệ thuật cải lương truyền thống, một nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung.
tin và ảnh: Kim Xuyến

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1146
  • Trong tuần: 6 792
  • Tất cả: 817877
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.